Giáo dục mầm non với tư cách là một ngành học nền tảng của hệ thống giáo dục Quốc dân, có vai trò quan trọng là hình thành ở trẻ những cơ sở ban đầu của nhân cách con người mới xã hội chủ nghĩa Việt Nam và chuẩn bị những tiền đề cần thiết cho trẻ vào trường phổ thông.
Chất lượng giáo dục mầm non do
đội ngũ giáo viên mầm non quyết định. Họ là nhân tố trung tâm của quá trình
thực hiện mục tiêu đào tạo. Vì vậy, muốn nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục
trẻ, vấn đề mang tính chiến lược hàng đầu là phải nâng cao chất lượng đội ngũ
giáo viên cả về trình độ, phẩm chất và năng lực. Nắm được tình hình đó, trường
mầm non Hồng Thủy chúng tôi ngay từ năm học đã đặt ra mục tiêu phải bồi dưỡng chuyên
môn cho giáo viên cụ thể theo hàng tháng. Mỗi tháng nhà trường sẽ đưa ra các tiết
dạy thực hành theo các chuyên đề để giáo viên tham gia.
Tháng 3 này với dự kiến là chuyên
đề phát triển thẩm mĩ, nhà trường đã phân công 3 đồng chí với 3 tiết dạy khác
nhau:
Đ/c Nguyễn Thị Thúy Mị - GV lớp
Bé 1 với tiết dạy âm nhạc “Biểu diễn
tổng hợp”.
Đ/c Nguyễn Thị Yến – GV lớp Lớn 2
với tiết dạy âm nhạc “Dạy hát: Em đi qua ngã tư đường phố”
Đ/c Lê Thị Hứa – GV lớp Nhỡ 2 với
môn tạo hình “ Vẽ thuyền buồm”
Sau khi tổ chức hoạt động xong tất cả các đồng chí giáo viên góp ý rút kinh
nghiệm cho tiết dạy của bạn về ưu điểm cũng như tồn tại của giờ học. Chính việc
nhận xét của mỗi cá nhân giáo viên cho giờ dạy của bạn đã giúp chúng tôi học
tập đồng nghiệp những cái tốt, hạn chế những tồn tại đã mắc phải để áp dụng vào
thực tế dạy trẻ hàng ngày.
Công tác bồi dưỡng chuyên môn này
tại Trường mầm non Hồng Thủy sẽ giúp giáo viên nắm vững phương pháp chăm sóc
nuôi dưỡng và có hình thức tổ chức các tiết học linh hoạt, sáng tạo, giúp họ
bình tĩnh, tự tin khi lên lớp, từ đó nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ,
tay nghề.
GV: Nguyễn Thị Yến